Tóm Tắt Review Phim – Đôi Mắt Nhìn Trộm Giết Người

Đây chắc chắn là một bộ phim kinh dị kinh điển của nhật bản mà tôi từng xem, một đôi mắt giết người trong vô hình, những người bị nhìn chằm chằm sẽ không có kết cục tốt đẹp.

Một người đàn ông đi vào siêu thị mua 2 cái bánh mỳ, bộ dạng anh ta vô cùng lo lắng. Sau khi về đến nhà, Anh ta dán tất cả các khe hở, thậm chí cả khe hở tủ lạnh cũng không bỏ qua, có vẻ như anh ta không định ra ngoài trong thời gian ngắn.

Nửa đêm, anh ta đột nhiên bị đánh thức bởi tiếng chuông reo. Người đàn ông bắt đầu hoảng hốt, vội vã nhìn xung quanh. Sau đó anh ta mới phát hiện là mình vẫn còn bỏ sót một cái khe hở, nhưng bây giờ có hối hận thì đã không kịp nữa. Một con mắt từ từ hiện ra, trong con ngươi còn xuất hiện một ít máu, anh ta hoảng sợ chui xuống gầm giường ẩn núp. Một bàn tay từ từ thò xuống, anh ta từ từ quay đầu lại nhìn. Một tiếng thét vang vọng khắp toà nhà.

Khi cảnh sát đến nơi, người đàn ông đã về với đất mẹ. Ngay sau đó cô phóng viên truyền hình Mishima nhận được cuộc gọi và đi đến căn hộ, rất đông cảnh sát đã bao vây nơi này. Người đàn ông trượt chân ngã cầu thang gãy cả xương sống, nội tạng nát bét. Điều này đã khơi dậy sự tò mò mạnh mẽ của Cô, bác sĩ pháp y cho biết cái chết của người đàn ông do ngạt thở, miệng và mũi bị dính đầy bùn, không ai biết nguyên nhân. Cô ấy rất tò mò về vụ án giết người này nên đã đi đến hiện trường, nhìn thấy một người phụ nữ luôn nhìn chằm chằm vào cầu thang và dường như biết được chuyện gì đó.

Mishima vội tiến lại hỏi thăm thì biết được cô gái này chính là bạn gái của anh chàng ta và họ đều là sinh viên đại học. Trong một lần đi chơi, 2 người đã nhìn thấy thứ gì đó không nên nhìn. Mishima định hỏi chi tiết, đúng lúc này cô nhận được một cuộc gọi nên đã đi ra ngoài nghe điện thoại. Cô gái ở trong phòng đột nhiên cảm thấy mình giống như đang bị theo dõi, rồi cô ấy nghe được tiếng chuông vang lên, nước trong vòi đột nhiên chảy nhỏ giọt, từ từ tiến lại quan sát thì phát hiện bên trong có một con mắt. Một đống bùn bất ngờ bắn ra ngoài dính lên mặt, Cô hoảng hốt chạy ra ngoài.

Tuy nhiên sau khi Mishima đi vào trong phòng thì mọi thứ lại hoàn toàn bình thường giống như là chưa từng xảy ra chuyện gì. Mishima tìm đến tận trường học của 2 người, Các sinh viên rất kiêng kỵ về vấn đề này nên không muốn kể chi tiết về nó. Họ chỉ nói rằng, trong một chuyến đi chơi bạn nữ kia và bạn trai đã đến một ngôi làng hoang vắng, nghe nói rằng họ đã bị nguyền rủa nhưng không ai biết chuyện gì đã xảy ra với họ.

Mishima tiếp tục đi đến nhà của cô gái đề điều tra, mẹ cô ấy cho biết, kể từ lần cuối cùng con gái mình trở về nhà thì luôn một mực đóng cửa ở trong phòng. Một lúc sau, trên phòng truyền đến tiếng la hét. 2 người lập tức chạy lên xem. Bước vào phòng liền nhìn thấy mọi khoảng trống trong phòng đã bị che kín lại, thậm trí cô ấy còn tự che mắt lại, dường như là đã nhìn thấy điều gì đó khủng khiếp.

Cho đến tận đêm khuya, Cô ấy mới tỉnh táo lại. Sau đó quyết định nói ra sự thật cho Mishima nghe, ngày đó mình cùng bạn trai đi chơi, nghe nói ở gần đó có một chỗ mà người dân địa phương không dám tới gần. 2 người không những không sợ chết mà còn cảm thấy hứng thú nên quyết định tới đó trải nghiệm. Đi đến một con đường nhỏ, bọn họ nhìn thấy một hòn đá bị chẻ đôi.

Sau khi nghe thấy tiếng chuông kỳ lạ, họ đột nhiên đi vào một ngôi làng, trong làng có một ngôi nhà thờ lớn. Hai người cảm thấy có thứ gì đó đang nhìn trộm mình qua ô cửa sổ nhà thờ, từ đó về sau, bọn họ dường như bị nguyền rủa, ánh mắt nhìn trộm đó đã in sâu vào tâm trí họ, đi đến bất cứ chỗ nào cũng đều có cảm giác bị theo dõi. Đây cũng là lý do khiến cả hai bịt kín mọi khe hở, bạn trai vì không chịu nổi đã tự tử. Tuy nhiên những lời mà cố ấy nói lại không khiến cho nữ chính lo lắng mà ngược lại càng làm cho cô muốn khám phá, đúng là tự tìm đường chết đây mà.

Mishima dẫn theo bạn trai của mình đến ngôi làng bí ẩn kia, rất nhanh cũng nhìn thấy cục đá bị chẻ đôi, trước mặt lại không nhìn thấy bất cứ cái thôn nào như trong lời kể. Nhưng trong bức ảnh mới chụp lại xuất hiện thôn làng bí ẩn đó. Làm thế nào để tiến vào được bên trong. Cô quyết định tiến lên phía trước nhưng vừa đi chưa được mấy bước thì bạn trai đã lên tiếng nhắc nhở không được quay đầu nhìn. Mishima không thể không quay đầu lại, thấy một cô gái đang đứng cạnh đó, 2 ngươi sợ hãi bỏ chạy. Sau đó bọn họ vẫn nhất quyết muốn điều tra, họ tìm được tên ngôi làng, nhưng điều kỳ lạ là 50 năm trước cái thôn này đã bị bỏ hoang.

Mishima cho rằng chẳng lẽ họ đã xuyên qua không gian và thời gian, anh bạn trai tìm thấy một cuốn sách ghi chép về ngôi làng. Chuyện kể rằng trong làng có một con quái vật hung ác gọi là Con mắt nhìn trộm chuyên giết người vô hình. Hai người kết luận rằng cặp đôi kia đã bị nguyền rủa bởi đôi mắt quỷ.

Vì điều tra rõ chân tướng, họ tìm đến tác giả cuốn sách. Sau khi biết được ý định của 2 người, ông ta liền kể lại trải nghiệm của mình khi còn trẻ. 50 năm trước, ông vì điều tra truyền thuyết về con mắt nhìn trộm nên đã đi đến ngôi làng. Nhưng dân làng ở đây lại từ chối nói chuyện và đón tiếp người bên ngoài tiến vào.

Cũng may gặp được một người đàn ông sẵn sàng nói chuyện. Người đàn ông đó là trưởng thôn. Ông ta lấy ra cuốn nhật ký và cho biết rằng từ thời chiến quốc đã có một nhóm người. Họ giả vờ tiếp đón nồng nhiệt những lữ khách lang thang, nuôi cho đến tối thì mới ra tay giết người rồi chiếm đoạt tài sản. Nhưng làm ác thì tất bị quả báo, oán niệm của lữ khách không tiêu tan mà hoá thành đôi mắt quỷ ám ảnh họ trong suốt quãng đời còn lại.

Ban đầu họ chỉ cảm giác mơ hồ rằng có ai đó đang theo dõi họ, sau đó con mắt nhìn trộm sẽ xuất hiện và đi ra từ trong khoảng trống, biến nỗi sợ hãi thành sự thật, không chết không thôi. Trong bệnh viện, cô gái đang ngủ thì giật mình tỉnh dậy vì cảm giác ai đó đang theo dõi, chưa kịp phản ứng thì bùn đất đột nhiên rơi xuống giường, doạ cho cô ấy hoảng sợ chạy một mạch ra ngoài, trốn vào trong rừng, tưởng như vậy là thoát, nhưng không hề, con mắt quỷ vẫn tiếp tục đuổi theo. Đợi cho đến khi Mishima và bạn trai tìm thấy thì thần trí cô ấy đã không còn tỉnh táo nữa, loạng choạng đi ngoài đường, cuối cùng bị một chiếc xe tải đâm trúng.

Mishima tận mắt chứng kiến bị kịch này, cô bắt đầu cảm thấy lo lắng. Lãnh đạo công ty cho cô về sớm để nghỉ ngơi. Cô không còn lựa chọn nào khác là đi đến nhà bạn trai nhưng anh ta không ở nhà. Bùn lạ xuất hiện trên sàn nhà và dường như có thứ gì đó đằng sau tủ. Cô lấy hết can đảm mở tủ ra, không ngờ bên trong là cái chết bi thảm của cô. Vừa vặn bạn trai cũng quay về.

Kiểm tra bên trong tủ, anh ta không hề thấy ai và cho rằng mọi chuyện đều là do cô tưởng tượng ra thôi. Tuy nhiên bạn trai cô lại vội vàng nhắc Cô nau rời đi. Lúc này, Mishima mới nhận ra bạn trai mình đã mua rất nhiều băng dán. Thì ra anh ta đã trở thành mục tiêu của con mắt quỷ đó. Vì không muốn liên luỵ đến Mishima nên anh ta đành phải đẩy cô ra bên ngoài. Dù có gọi như thế nào cũng không mở cửa.

Ở trong phòng, anh ta đột nhiên nghe thấy tiếng chuông nên từ từ quay đầu lại nhìn. Mishima ở bên ngoài nghe được tiếng kêu thảm thiết. Anh ta cuối cùng cũng được đưa đến bệnh viện. Mishima vô cùng thắc mắc, 2 người vốn dĩ còn chưa tiến vào trong ngôi làng đó, nhưng tại sao vẫn bị lời nguyền. Lần nữa tìm đến tác giả cuốn sách, Cô linh cảm rằng ông ta nhất định đang che giấu điều gì đó. Dưới sự chất vấn liên tục, Ông ta cuối cùng cũng chịu nói ra đoạn cố sự còn lại.

Lúc đó ông ta tỉnh dậy vào nửa đêm, nhìn thấy thôn trưởng đang đứng trước pho tượng niệm kinh. Âm thầm theo dõi thì phát hiện một căn hầm dưới đất. Ông chậm rãi tiến lại gần, thấy một bé gái đang ăn ngầu nghiến thức ăn bên cạnh bàn thờ. Sau đó Ông mới biết cô bé này đã bị dân làng bắt cóc, mang về để trấn áp oan hồn. Mà oan hồn này chính là ngọn nguồn của con mắt nhìn lén.

Lúc đó ông vẫn còn là một thanh niên khờ khạo, nghĩ rằng đây chỉ là vụ bắt cóc bình thường, nhưng sau nhìn thấy oan hồn ở phía sau, ông mới nhận ra sự nghiêm trọng của vấn đề. Sau khi cô bé lấy ra một cái vòng cổ thì oan hồn cũng biến mất. Ơn cứu mạng này không thể không báo nên lập tức mang theo cô bé ra khỏi ngôi làng. Ngôi làng mất đi tế phẩm trừ tà, không lâu sau đó, tất cả người trong làng đều bị nguyền rủa. Mà Ông ta sở dĩ còn sống đến bây giờ là vì tự khoét đi đôi mắt của mình.

Bạn trai ở trong bệnh viện bị dày vò không chịu được, để được giải thoát, anh ta đã tự khoét đi đôi mắt của mình. Mishima đi đến bệnh viện nhìn bạn trai hấp hối nằm trên giường bệnh, cô vô cùng hối hận. Nhưng đúng lúc này, cô đột nhiên cảm giác mình đang bị ai đó theo dõi. Chậm rãi quay đầu nhìn lại và hét toáng lên sợ hãi. Một con mắt xuất hiện trong máy bán hàng tự động doạ cho cô ngồi bệt dưới đất.

Nhưng dần dần, nỗi sợ hãi của cô bắt đầu biến thành sự tức giận. Cô đứng dậy hỏi to con mắt kia muốn làm gì. Vừa dứt lời thì cô đã nhìn thấy một viễn cảnh, tận mặt nhìn thấy tiền thân của đôi mắt nhìn trộm. Hoá ra oan hồn đôi mắt này không có ý hại người. Trong giai đoạn chiến tranh, oan hồn này đã bị mắc kẹt ở trong ngôi làng. Nó theo dõi những người từng đi đến ngôi làng chỉ vì muốn cầu cứu bọn họ.Mỗi tội là cách cầu cứu này quá doạ người, Mishima dường như nghĩ ra điều gì đó. Cô kể lại phát hiện của mình cho ông tác giả và nói rằng sẽ đến ngôi làng để giúp oan hồn bị mắc kẹt hoàn thành tâm nguyện. Ông ta đưa lại vòng cổ cho cô.

Vừa bước vào trong, Mishima lập tức nhìn thấy oan hồn lúc trước, oan hồn nhìn chằm chằm, cô đành phải lấy pháp khí ra, lúc này cô bé kia mới tươi cười dẫn đường. Đi tới ngôi làng, cô được nhìn thấy được quá khứ của oan hồn, thì ra cô bé và mẹ của mình năm đó đều là những du khách, mà pháp khí vòng cổ đó cũng là đồ vật của mẹ cô bé.

2 người dừng lại ngôi làng nghỉ ngơi, sau đó bị giết hại, bé gái thì bị chôn vùi một mình ở ngoài. Mishima đặt vòng cổ xuống đất. Nghĩ rằng nó có thể giúp cho oan hồn cô bé được vui vẻ. Nhưng đột nhiên một bàn tay từ dưới đất nhô lên kéo tay Mishima. Tới đây thì cô mới biết thứ cô bé kia muốn không phải là vòng cổ mà chính là mình,Mishima nhanh chóng bị kéo xuống dưới đất.

Một năm sau, bạn trai của cô cũng được ra viện. Anh ta viết những trải nghiệm của mình và bạn gái thành một cuốn sách. Nhưng Anh không hề biết rằng bạn gái của mình đã trở thành con mắt nhìn trộm mới, luôn nhìn chằm chằm vào anh.