Tóm Tắt Phim “Băng Hoả Ma Trù” tập 31 – 32

Băng Hỏa Ma Trù tập 31 và 32, sau khi Sư Cửu thấy Linh Nhi và Niệm Băng cứ cắm đầu cắm cổ trong mấy cuốn sách ma pháp thì hắn chán nản rời đi, đi đến tửu lầu để uống rượu với các sư đệ, Hắn liên tục than vãn, giờ đây danh xưng Đại ma pháp sư trẻ tuổi nhất Công hội đã không thuộc về hắn nữa mà thuộc về tên Đại ma pháp sư hệ băng mới gia nhập Công hội.

Điều mà hắn không ngờ là Băng Gian cũng có mặt ở đó, hắn đã nghe được toàn bộ câu chuyện của Sư Cửu, kẻ mà Sư Cửu mô tả trong rất giống với kẻ mà hắn Băng Nguyệt Thành tìm kiếm bấy lâu nay.

Còn về phía Niệm Băng thì vẫn đang chăm chú đọc sách, tiếc là vẫn chưa tìm được cách giải quyết triệt để vấn đề Băng Hỏa Đồng Nguyên nên hắn đã thử tìm cách chế tạo cuộn ma pháp, dùng cuộn ma pháp để thực nghiệm dung hợp Băng và Hỏa.

Niệm Băng bắt đầu lấy một cuộn ma pháp trống ra rồi làm theo hướng dẫn trong sách, muốn thành công chế tạo, đối với ma pháp lực thì lực khống chế đều phải có yêu cầu cực cao. Đầu tiên, hắn vẽ ra bùa chú đối ứng với ma pháp rồi xuất bạo phong tuyết ra ngưng tụ nó lại, rồi từ từ nén dung nhập vào trong cuộn ma pháp.

Nhưng mọi chuyện không diễn biến đúng như ý định, bỗng dưng Niệm Băng bị mất khống chế, ở bước cuối cùng quả thực cần phải có lực khống chế ma pháp cường đại. Sau khi Hắn bắt đầu tập trung làm lại bước cuối thì cũng thành công. Linh Nhi tới đưa bánh cho Niệm Băng, cô nàng không khỏi bất ngờ trước những cuộn giấy ma pháp để trên bàn. Hỏi thăm thì biết Niệm Băng đã sử dụng tổng cộng 100 cuộn giấy để làm ra hơn 30 cuộn ma pháp cấp 4, tỉ lệ thành công này ngay cả Long Trí cũng không thể nào đạt tới được.

Linh Nhi cho biết đại đa số ma pháp sư có tỉ lệ thành công chỉ khoảng 1%, cho dù dùng cuộn giấy trắng đắt nhất để làm thì tỉ lệ thành công cũng chỉ có 20%, nếu tỉ lệ thành công của ma pháp sư nào cũng cao như nam chính thì chắc chắn Công hội ma pháp sư sẽ là Công hội giàu có nhất rồi. Một cuộn ma pháp cấp bốn có giá từ 50 đến 100 kim tệ, những cuộn ma pháp cấp 5 có thể bán với giá hàng chục tử kim tệ, còn có những cuộn ma pháp cấp 5 loại khác có thể bán với giá trên 200 tử kim tệ.

Nghe nàng ta nói vậy, Hắn liền nhận ra mình có thể phát tài vì năng lực này, có thể làm ra được cuộn ma pháp cấp 6. Niệm Băng ngỏ ý với Linh Nhi nhờ Long Trí bán giúp mình vài cuộn nhưng nàng lại từ chối vì hiện giờ ít nhất một nửa chi tiêu của Công hội đều dựa vào cuộn ma pháp của Long Trí, để mà duy trì nhưng tỷ lệ thành công lại cực kỳ thấp mà cuộn giấy trắng lại cực kỳ quý giá. Công hội của các nước Đế quốc khác đều được cả Đế quốc chống lưng, nhưng trong mắt Hoàng thất của Đế quốc Băng Nguyệt thì chỉ có Băng Thần Tháp mới tượng trưng cho ma pháp của Đế quốc, cho nên tiền bạc cung cấp cho Công hội ma pháp sư rất ít.

Vì thấy Công hội đang rất khó khăn nên Niệm Băng đã đồng ý cống hiến tất cả những cuộn ma pháp hắn làm ra, một xu cũng không lấy mà chỉ giữ lại những cuộn mà hắn cần mà thôi, đổi lại thì hắn muốn phía Công hội phải cho mình một quyền hạn đó là khi hắn cần tiền thì Công hội có thể cung cấp một phần. Linh Nhi nghe vậy liền vui mừng đến nỗi suýt chút nữa là nhảy vào ôm chầm lấy anh trai mưa trước mặt, cô nàng nhanh chóng cầm vài cuộn ma pháp đi gặp phụ thân mình. 

Một lúc sau, Long Trí đã tới tận nơi gặp Niệm Băng, ông đã nghe Linh Nhi kể hết toàn bộ sự việc và ông cũng đang thắc mắc tại sao Niệm Băng lại có tỷ lệ thành công cao đến như vậy. Long Trí đưa cho hắn một cuộn giấy ma pháp, hắn cũng không ngờ rằng trên cuộn giấy này lại có nguyên tố ma pháp dồi dào đến như vậy. Đây chính là cuộn giấy trắng đắt nhất có giá lên đến 10 tử kim tệ, nó có thể gia tăng tỷ lệ thành công.

Niệm Băng bắt đầu thực hiện khắc pháp chú lên cuộn giấy, chỉ sau vài giây đã thành công khiến Long Trí không khỏi ngạc nhiên. Ông nói, ma pháp trận trên cuộn giấy ma pháp có yêu cầu cực kỳ nghiêm ngặt, nếu có sai sót dù chỉ một li thì cả cuộn coi như bỏ đi. Ông khắc pháp chú lên một cuộn ít nhất cũng cần một canh giờ nhưng hắn chỉ dùng thời gian vài hơi thở ngắn ngủi là có thể vẽ xong, lẽ nào không sợ vẽ sai hay sao.

Niệm Băng cho biết trước khi vẽ đã họa ma pháp trận trong não một lượt trong não trước rồi, lại quan sát thật kỹ cuộn giấy tìm ra chỗ tốt nhất để hạ thủ, sau đó thì trực tiếp dung nhập vào hơi thở ma pháp của cuộn giấy thì tự khắc có thể một bước mà thành. Điều đó khiến cho Long Trí cực kỳ tâm phục khẩu phục, ông quyết định kể từ bây giờ Niệm Băng có thể dựa vào huy chương lấy mọi tài nguyên ở trong phân hội.

Ở bên ngoài Công hội, Băng Gian vẫn đứng ròng rã liên tục mấy ngày trời để chờ Niệm Băng ra ngoài nhưng chờ mãi mà gã ta vẫn không thấy động tĩnh gì cả, gã không tin tiểu tử đó vĩnh viễn không bao giờ ra ngoài. Còn về phía Niệm Băng thì hắn ngày đêm ở trong thư viện học cách sử dụng ma pháp Băng Thần Chi Dữ . Hắn ngồi thiền tưởng tượng, băng thuần khiết mà kiên cố, hơi thở của băng bao phủ khắp mặt đất nhưng do ma pháp lực hệ băng mà Băng Thần Chi Dữ cần quá lớn, mà ma pháp hệ hỏa lại không có cách nào có thể cân bằng được nên bắt buộc phải khiến chúng duy trì sự lưu chuyển đồng bộ.

Niệm Băng dồn hết sức lức hét thần chú hơi thở của băng, đông kết thiên địa làm xuất hiện một cây thương băng nhưng do sức mạnh chưa đủ nên thương băng đã biến mất.

Nhận ra mình bắt buộc phải hấp thụ nguyên tố hỏa, duy trì sự cân bằng của vòng xoáy nhưng vẫn không thành công. Niệm Băng quyết định làm lại một lần nữa, hắn thử dẫn động nguyên tố hỏa vào nguyên tố băng thì đúng lúc Linh Nhi lại xuất hiện rủ đi ăn cơm, nam chính lại từ chối rồi đi ra ngoài hóng gió.

Vừa bước chân ra ngoài được vài ba bước thì nam chính lập tức bị Băng Gian xuất băng tên ra đánh úp từ phía sau. Hắn nhận ra tên vừa đánh lén chính là kẻ mà khi xưa truy sát mình. Băng Gian tiếp tục xuất băng nguyên tố tấn công, trước mắt Niệm Băng đành phải xuất ra Băng Chi Chưởng đỡ đòn.

Không dừng lại ở đó, Băng Gian lại bay lên không trung xuất ra Băng Phá Vũ, tạo ra một cơn lốc băng cường đại có thể cuốn bay hết tất cả mọi thứ, nhận ra chiến lực của Băng Gian còn mạnh hơn trong tưởng tượng. Niệm Băng liền tập trung dồn toàn bộ sức lực tạo ra nhiều mũi tên tấn công, những mũi tên băng độc lạ này khi tiến đến gần Băng Gian đều nổ tung khiến hắn sợ choáng váng và tức giận đến tím cả người.

Băng Gian lại xuất ra Song Sắc Băng Phong Cầu, hai quả cầu băng sắp sửa lao đến thì nam chính đã nhanh tay xuất ra Hỏa Diễm Thần đón đỡ song cầu, tuy nhiên bàn tay Hỏa Diễm Thần lại nhanh chóng bị đối thủ đánh tan nát. Không còn cách nào khác, nam chính đành dùng pháp trượng xuất ra băng pháp cao cấp tạo ra xuất ra một cơn lốc băng lao thẳng tới phá tan ma pháp của Băng Gian.

Nhận ra Niệm Băng đang sử dụng viên đá Băng Tuyết Nữ Thần thì gã ta lập tức lấy ra một quyển trục, tạo ra một pháp trận cầm cố bao vây xung quanh Niệm Băng. Trước khi cầm cố trận hình thành thì Niệm Băng đã nhanh tay dùng pháp trượng để phá huỷ nó nhưng mà vẫn không được.

Niệm Băng nhận ra rằng tên Băng Gian này vốn đã phát hiện ra mình, nhưng gã ta lại không báo lên Băng Thần Tháp mà còn phong tỏa nơi này, mục đích có lẽ là muốn chiếm đoạt viên đá. Tuy nhiên sự thật lại không phải như thế. Thực chất là Băng Gian chỉ muốn lấy mạng của Niệm Băng để trở thành người đứng đầu Thập Nhị Đại Tế Tư mà thôi. 

Ban sáng Niệm Băng đã tu luyện Băng Thần Chi Dữ nhưng không thành nên đã mượn sức mạnh của đá Băng Tuyết Nữ Thần thi chuyển công kích phản công. Hai mũi tên băng va chạm nhau, không kẻ nào chịu thua kẻ nào, do ma pháp lực chưa đủ mạnh để điều khiển loại ma pháp cấp 6 này nên sau một hồi chiến đấu thì chiêu thức của Niệm Băng đã bị phá vỡ, mũi thương băng của Băng Gian lao vút như tên lửa nhưng Niệm Băng may mắn né được.

Nếu như nam chính không dùng sức mạnh của Băng Hỏa Đồng Nguyên thì chỉ có thể đánh hòa với Băng Gian, đám người của Băng Thần Tháp mà đuổi đến thì hắn chỉ có đường chết mà thôi. Đúng lúc ngàn cân treo sợi tóc thì Niệm Băng đành phải xuất ra Băng Hỏa Đồng Nguyên, mặc dù chiêu này có thể nguy hiểm đến tính mạng. Niệm Băng dung hợp nguyên tố băng và hỏa lại với nhau tạo ra một ma pháp lực thật cường đại. Động tĩnh gây ra không những thu hút sự chú ý của Tuyết Cực và Long Trí mà ngay cả Băng Lỗ, Băng Nhung và Phượng Nữ cũng đã đánh hơi được có điều gì đó không ổn nên lập tức chạy tới. 

Niệm Băng ngưng tụ ra hai con rồng đánh tan mũi thương của Băng Gian, đồng thời phá vỡ Hàn Băng Chi Chướng khiến Băng Gian thua trận. Khi mọi người đến nơi thì đã thấy Băng Gian chết không còn một giọt máu, nguyên nhân là bị hai loại ma pháp hệ băng và hỏa đồng thời công kích. Băng Lỗ nghi ngờ rằng chính người của Công hội ma pháp sư gây ra chuyện này nên đòi tra xét Công hội thêm một lần nữa, nếu như Long Trí không đồng ý thì hắn sẽ hỏi ý kiến của Băng Tuyết Nữ Thần để định đoạt chuyện này, nói xong liền ôm xác của Băng Gian để quay về.

Long Trí quay trở về Công hội thì gặp Linh Nhi, ông liền kể cho nàng nghe chuyện ban nãy vừa xảy ra, Long Trí không muốn bỏ qua chuyện này nên nhất quyết điều tra, bắt đầu bằng việc chiều nay ai là người không có mặt ở Công hội. Linh Nhi nghe xong liền hốt hoảng, ánh mắt bắt đầu thất thần, giọng nói lắp bắp nghĩ ngay đến Niệm Băng nhưng không biết chắc có phải là do hắn làm hay không. 

Về phía Niệm Băng thì đang bị thương rất nặng, hắn một mực ở trong phòng điều trị đến khi hoàn toàn hồi phục thì lại tiếp tục đi đến thư viện đọc sách. Ngay lúc này, Linh Nhi đi tới hỏi thăm, nàng ta đang nghi ngờ tiểu tử này chính là kẻ đã giết chết Băng Gian. Nghe Linh Nhi hỏi vậy, hắn liền biết đối phương đang nghi ngờ mình nhưng hắn vẫn tỏ ra bình tĩnh rỗi đưa cho Linh Nhi một cuốn ma pháp mà mình đang cải tiến, đó chính là cuộn ma pháp cấp một, điều đó khiến Linh Nhi thực sự bất ngờ.

Ban đầu Niệm Băng muốn dung hòa hai loại ma pháp khác nhau trong cuộn ma pháp này, hiện giờ chỉ kích động được Băng Nhẫn Thuật trong đó, tuy rằng rất khó để thực hiện nhưng nếu kiên trì chắc chắn sẽ thành công. Đang nói chuyện vui vẻ thì có người đến báo Lạc Nhu đến tìm Niệm Băng, hiện giờ nàng đang ở trong bái phòng.

Nội dung phim tới đây dừng lại, hẹn gặp lại các bạn trong bài sau nhé.