Thái Thượng Cảm Ứng Quyết – Công Pháp Mạnh Nhất Vũ Động Càn Khôn.

Trong Vũ Động Càn Khôn có vô vàn võ học, vô vàn công pháp, mà uy lực của công pháp cũng hoàn toàn không giống nhau. ví dụ như võ học cấp tạo hóa có thể chặt núi đốt biển hay linh võ học có thể khiến trời đất rung chuyển, mà cấp Thiên võ học thuộc dạng cao cấp hơn thì có thể hóa lực lượng thiên địa cho mình sử dụng.

Cuối cùng là loại cao cấp nhất “Siêu Việt Thiên Võ học” thì càng là có thể hủy thiên diệt địa, cũng chưa đến mức như vậy đâu, nhưng vượt nhiều cấp khiêu chiến là hoàn toàn có khả năng và nó cũng có công dụng đặc biệt mà những võ học thấp hơn không thể làm được.

Ví dụ như Lôi Cung Hắc Tiễn, đây cũng đồng dạng là Siêu Việt Thiên Võ Học, lấy Lôi đình Tổ Phù làm cung, Thôn Phệ Tổ Phù làm tiễn, thực lực Lâm Động khi đó mới chỉ đạt đến Chuyển Luân Cảnh đỉnh phong nhưng đã có để đả thương nặng Thất Vương Điện thực lực vượt qua nhị trọng Luân Hồi kiếp.

Sau khi lấy được Không Gian Tổ Phù, uy lực của môn võ học này còn nâng cao một bước và vừa rồi mình chỉ giới thiệu sơ qua để các bạn nắm được uy lực của Siêu Việt Thiên Võ học như thế nào, ngoài Lôi Cung Hắc Tiễn thì tại trong tác phẩm Vũ Động Càn Khôn còn có thêm một môn công pháp nữa gọi là Thái Thượng Cảm Ứng Quyết.

Mặc dù Thái Thượng Cảm Ứng Quyết đã xuất hiện khá sớm, được nhắc đến khá nhiều lần, thế nhưng mãi cho tới chương 1226 thì chúng ta mới được Lăng Thanh Trúc giải thích? vậy cô nàng đã giải thích điều gì? hãy cùng với chúng mình tìm hiểu thông qua đoạn hội thoại ngay sau đây nhé.

Tuy Lâm Động không trả lời thẳng nhưng Lăng Thanh Trúc là người thông minh, Cô trầm ngâm một chút rồi nói:

– Mỗi vị cung chủ và người kế thừa của Cửu Thiên Thái Thanh Cung từ nhỏ đều tu luyện môn võ học huyền diệu tên là Thái Thượng Cảm Ứng Quyết. Môn võ học này không mang bất cứ sức mạnh nào, cũng không thể đánh lui địch, nhưng lại là môn học bắt buộc.

– Thái Thượng Cảm Ứng Quyết? Nham và Lâm Động khựng ngươi nhìn nhau, hiển nhiên đều chưa nghe đến bao giờ.

– Võ học này huyền ảo dị thường, vô số tiền bối trong Cửu Thiên Thái Thanh Cung mất cả đời cũng không có bất cứ tiến triển nào, nhưng vì quy củ nên không thể từ bỏ nó được. Hơn nữa tu luyện nó cần thân tâm thuần tịnh, người tu luyện phải hoàn toàn trong trắng, nếu không công pháp tự phá.

Nói đến đây ánh mắt nàng hơi tối lại nhìn Lâm Động khiến hắn toát mồ hôi. Nói vậy lần đó hắn đã phá hoại hơn chục năm khổ tu của nàng rồi sao? Chẳng trách mà lúc đó nàng lại hận hắn như vậy.

– Nhưng…hình như ngươi đã tu luyện thành công?

Nham nhìn Lăng Thanh Trúc, ngạc nhiên nói. Lăng Thanh Trúc gật đầu:

– Hồi đó sư phụ biết công pháp của ta bị phá, vô cùng giận dữ. Nhưng 8 năm sau đó ta đã phát hiện Thái Thượng Cảm Ứng Quyết thêm thông đạt, đến thời gian trước đây không lâu, sư phụ dùng cả tính mạng và sự giúp đỡ của các trưởng lão, ta tu luyện thành công Thái Thượng Cảm Ứng Quyết, cũng chính lúc đó trên người ta có thêm sức mạnh tương tự như Phù Tổ.

– Thứ sức mạnh đó đúng là rất lớn, tuy nay ta chỉ là Chuyển Luân Cảnh nhưng nếu dùng nó thì cũng có thể giao đấu với cường giả Chuyển Luân Cảnh chạm tới Luân Hồi.

Ngoài đoạn hội thoại đó, chúng ta còn có thêm một chi tiết nữa đó là sau khi 3 vị chưởng giáo Nguyên Môn bị thua dưới tay 3 huynh đệ nhà Lâm Động, bọn chúng đã tự chọn cách tự bạo để tạo thành một vùng không gian tràn ngập Ma Khí xung quanh nhóm người, loại Ma Khí này có tính xâm thực vô cùng mạnh và vô cùng phá hủy, ngay cả khi các cường giả của Đông Huyền Vực ra tay cũng không có tác dụng, chỉ duy nhất có Lăng Thanh Trúc là có thể.

“trường kiếm của Lăng Thanh Trúc đột nhiên đâm ra. Trên thân kiếm không có nguyên lực hùng hồn nhưng lại có một đạo ánh sáng kỳ lạ bao phủ, nó khiến Lâm Động cũng cảm thấy lạnh người. Một kiếm đâm ra, một đường kiếm quang không có gì nổi bật xuyên qua hư không rồi khẽ đâm lên vết nứt Ứng Hoan Hoan đã tạo ra trước đó, kiếm quang và ma khí giằng co, rồi ánh sáng lóe lên, chỉ nghe thấy phập một tiếng, kiếm quang xuyên qua ma khí”.

Tóm lại: Loại lực lượng này nhìn như không đáng chú ý, thậm trí hết sức bình thường, nhưng kỳ thực sau khi tu luyện thành công liền có thể cảm ứng được Thái Thượng chi địa, cảm ứng được thái thượng lực và cũng chính môn công pháp này đã giúp cho Lâm Động nắm bắt được thái thượng. Thái Thượng là gì? Thái Thượng chính là linh hồn Vị Diện, cũng là sự tồn tại chí cao vô thượng mà Thái Thượng lực thì lại chính là đến từ Vị Diện Thai.

Ngoại ra còn một điểm nữa, để tu luyện được thái thượng cảm ứng quyết, ngoại khì khi sinh ra đã được nhập vào cơ thể thì còn có thể tu luyện bằng cách thông qua song tu bên ngoài, về phần những phương pháp khác đều không thể thu được bởi bất cứ pháp môn nào.