Cấp Độ Tu Luyện “Nhất Niệm Vĩnh Hằng”

Cấp Độ Tu Luyện được phân từ thấp lên cao là: Ngưng Khí -> Trúc Cơ -> Nguyên Anh -> Thiên Nhân -> Bán Thần -> Đại Thừa (hay gọi là Thiên Tôn) -> Thái Cổ -> Nửa Bước Chúa Tể -> Chúa Tể -> Vĩnh Hằng.

Giải thích chi tiết.

Ngưng khí Phân một đến mười tầng, một tầng thấp nhất, mười tầng cao nhất.

Trúc cơ Muốn thành trúc cơ, ngưng khí phải đạt tới tầng thứ 10 viên mãn. Trúc cơ chia làm Phàm Đạo Trúc Cơ, Địa Đạo Trúc Cơ, Thiên Đạo Trúc Cơ cùng Trường Sinh Trúc Cơ.

Phàm Đạo Trúc Cơ Thuộc về trúc cơ yếu nhất, yêu cầu cần Trúc Cơ Đan. Có thể chém giết ngưng khí, thọ nguyên tăng thêm trăm năm, nhưng trúc cơ cùng ngưng khí vốn là hai cái cấp độ, một khi đạt đến phàm đạo trúc cơ liền có thể trở thành trưởng lão hộ pháp của một tông môn.

Địa Đạo Trúc Cơ: Cần địa mạch chi khí, đạt tới thành tựu Địa Mạch Trúc Cơ liền có thể trở thành trưởng lão của một tông môn. Địa Mạch Trúc Cơ cần đại lượng địa mạch chi khí, phân một đến chín tầng địa mạch trúc cơ, thực lực mỗi một tầng chênh lệch rất lớn, mà khi trúc cơ thành công sẽ tăng thêm 200 năm thọ nguyên.

Thiên Đạo trúc cơ: Cần một đạo thiên mạch chi khí, cần thực lực đạt tới chín tầng địa mạch trúc cơ và đạt được một tia Thiên Đạo chi khí mới có thể trở thành Thiên Đạo trúc cơ. Nhân vật chính Bạch Tiểu Thuần dưới cơ duyên xảo hợp thu được một tia Thiên Đạo chi khí, sau đó trở thành Thiên Đạo trúc cơ, thọ nguyên tăng thêm năm trăm năm.

Trường sinh trúc cơ: Thì cần tu luyện “Bất Tử trường sinh công”.

Kết Đan : Chỉ có những người có địa mạch trúc cơ mới có thể Kết Đan. Tu sĩ Kết Đan trong lúc giơ tay nhấc chân cũng có thể khiến thiên băng địa liệt, nắm giữ thực lực lớn lao. Không có mấy người Trúc Cơ kỳ có thể sánh bằng Kết Đan. Kết đan chia làm phàm đạo, địa đạo, Thiên Đạo và trường sinh Kết Đan (hay còn gọi là Trường Sinh đan). Cấp độ chia làm sơ, trung, hậu, đại viên mãn.

Thiên Đạo Kết Đan: cần phải độ thiên kiếp. Bọn hắn tại sau khi thành công sẽ có nhiều thọ nguyên hơn, mà thực lực cũng có thể đè bẹp đối thủ ngang ngang cấp.

Nguyên Anh: Cảnh giới này thuộc về một cái cấp độ khác tồn tại, có thể thuấn di, nghịch thiên cải mệnh các loại. Đặt ở bất kỳ cái tông môn nào tại hạ du đều có thể trở thành lão tổ và đồng thời cũng là con át chủ bài, hay còn gọi là tông môn nội tình.

Nguyên Anh chia làm phàm đạo Nguyên Anh, địa đạo Nguyên Anh, Thiên Đạo Nguyên Anh cùng trường sinh Nguyên Anh.

Phàm đạo Nguyên Anh: Sử dụng Nguyên Anh đan (hy vọng đột phá tới thiên nhân xa vời).

Địa đạo Nguyên Anh: Sử dụng một phần thiên thú hồn (Gồm cả ngũ hành, có một thành xác suất đột phá tới thiên nhân).

Thiên Đạo Nguyên Anh: Sử dụng năm phần Thiên Nhân Hồn là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Thiên Đạo Nguyên Anh đại viên mãn nghiền ép phàm phẩm thiên nhân trung kỳ, có thể cùng Địa phẩm thiên nhân sơ kỳ một trận chiến bất bại, có cực lớn xác suất đột phá tới thiên nhân.

Trường sinh Nguyên Anh: Ngưng kết Trường Sinh đan.

Thiên nhân: Thiên Nhân cảnh, có thể cùng toàn bộ thiên địa dung hợp vào một chỗ dẫn tới bàng bạc thiên địa lực, sau khi thiên nhân ý chí dung nhập vào thiên địa, tựa như hóa thân thiên ý. Muốn trở thành thiên nhân, xác suất cực nhỏ. Chia làm phàm đạo thiên nhân, địa đạo thiên nhân, thiên đạo thiên nhân cùng trường sinh thiên nhân.

Phàm đạo thiên nhân: Tu sĩ sử dụng Nguyên Anh đan để đạt tới nguyên anh Nguyên Anh đại viên mãn, sau đó mới đột phá tới thiên nhân.

Địa đạo thiên nhân: Dựa vào Ngũ hành thiên thú hồn đạt tới nguyên anh, từ Nguyên Anh đại viên mãn đột phá tới thiên nhân cảnh giới, đồng dạng cùng cảnh giới nghiền ép phàm đạo thiên nhân, đối với những người có cảnh giới cao hơn một cái phàm đạo thiên nhân cũng có thể chiến một trận chiến.

Thiên Đạo thiên nhân: Dựa vào Ngũ hành thiên nhân hồn đạt đến nguyên anh, Nguyên Anh đại viên mãn tu sĩ đột phá tới thiên nhân, thực lực lúc này có thể nghiền ép người cùng cảnh giới phàm đạo thiên nhân và địa đạo thiên nhân.

Thiên Đạo thiên nhân sơ kỳ có thể chiến địa đạo thiên nhân hậu kỳ.

Trường sinh thiên nhân: Tu sĩ Kết thành trường sinh anh Nguyên Anh đại viên mãn sau đó đột phá tới thiên nhân cảnh giới.

Bán Thần: Thuộc về cấp bậc lão tổ của thượng du Thông Thiên Giới, là thượng du tông môn tông môn nội tình, có thể bằng vào sức một mình bình định một giới. Vĩnh hằng đại lục xưng hô Bán Thần là đại tôn.

Bán Thần chia làm phàm đạo Bán Thần, địa đạo Bán Thần, Thiên Đạo Bán Thần cùng trường sinh Bán Thần.

Phàm đạo Bán Thần: Phàm đạo thiên nhân đại viên mãn đột phá tới Bán Thần

Địa đạo Bán Thần: Địa đạo thiên nhân đại viên mãn đột phá tới Bán Thần.

Thiên Đạo Bán Thần: Thiên Đạo thiên nhân đại viên mãn tu sĩ đột phá tới Bán Thần.

Trường sinh Bán Thần: Trường sinh thiên nhân đại viên mãn đột phá tới Bán Thần.

Đại Thừa ( còn được gọi là Thiên Tôn). Cảnh giới trên Bán Thần. Tại thông thiên thế giới, cấp độ này đã được coi là đỉnh phong, không thể đột phá thêm. Mà người thủ hộ cũng có thực lực này. Thông Thiên đạo nhân xem như chuẩn Thiên Tôn, về sau may mắn không chết, đi tới vĩnh hằng đại lục, sau đó được Tà Hoàng giúp đỡ trở thành chân chính Thiên Tôn, có thể chưởng khống thiên địa chi lực. Ngưng kết tự thân đạo chủng, nếu Thái Cổ bất tử thì Thiên Tôn bất diệt.

Thái Cổ: Cấp độ phía trên Thiên tôn, thực lực hoàn toàn áp đảo Thiên Tôn. Xếp tại Vĩnh Hằng đại lục được coi là tồn tại đỉnh phong và phân biệt là tam đại hoàng triều Hoàng giả, lần đầu trải qua quy tắc, tu vi thâm bất khả trắc, có thể phục sinh Thiên Tôn, có thể đặt chân vào tinh không vũ trụ, nhưng không đủ để đi xa, cần thu được thế giới ý chí mới có thể đột phá tiếp.

Nửa Bước chúa tể: trên Thái Cổ còn có nửa bước chúa tể, nhưng chưa được giải thích.

Chúa tể: Đây là Cấp Bậc mà tất cả các Thái Cổ mơ ước. chia làm phổ thông chúa tể và tối cường chúa tể,.

1.Phổ thông chúa tể: Cần ý chí thế giới tán thành, hơn nữa còn phải nắm giữ chí cao bản nguyên hoặc đạo nguyên. Tinh không có một trăm linh tám vạn giới, mỗi giới lại chia làm mạnh yếu, kẻ yếu thì nhận đạo, mà cường giả thì sáng tạo đạo. Nhưng cho dù là chúa tể yếu nhất thì cũng không phải là Thái Cổ có thể chống lại.

2.Tối cường chúa tể (cảnh giới của Nghịch Phàm, về sau là Bạch Tiểu Thuần): Không cần bất kỳ thế giới nào tán thành, hoặc có lẽ là không có bất kỳ cái gì thế giới nào có tư cách tán thành. Bản thân tự mình sáng tạo chi đạo để trở thành tối cường chúa tể.

Vĩnh hằng: Cấp độ tối cao của Vĩnh hằng Linh giới, yêu cầu cần lĩnh ngộ vĩnh hằng bản nguyên. Sau khi trở thành vĩnh hằng liền có thể đột phá phong ấn của tiên, thần, ma, yêu, quỷ, để đạt đến cảnh giới La Thiên cảnh giới. Thực lực chỉ cần ý niệm liền giết chết Chúa Tể.

Author: Admin